วันพุธที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

แนะนำตัวเจ้าของบล็อก และที่มาของบล็อกนี้

สวัสดีครับ


ผมขอแนะนำตัวก่อนนะครับ ผมชื่อ สุรเมธ เฉลิมวิสุตม์กุล ผมไปเรียนวิศวะไฟฟ้า ตั้งแต่ ป.ตรี ถึง ป.เอก ที่ มหาวิทยาลัย

RWTH Aachen ประเทศเยอรมนีตั้งแต่ปี 2535 ถึงปี 2550 ด้วยทุนรัฐบาลไทย

ตอนนี้ผมทำงานเป็นอาจารย์และนักวิจัยสาขาวิศวกรรมโทรคมนาคมของ TGGS ครับ โดยเน้นหนักการทำอุปกรณ์การสื่อสารไร้สาย

โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเภทวงจรสัญญาณความถี่วิทยุ (Radio frequency หรือ RF Circuits)

ถ้าจะถามว่า TGGS คืออะไร อยู่ที่ไหน คงต้องคุยกันอีกยาวทีเดียวซึ่งผมจะเขียนถึงในโอกาสต่อไป



เหตุผลที่ผมทำบล็อกนี้ขึ้นมาก็เพื่อเผยแพร่ข้อมูลให้กับนักศึกษาปัจจุบันที่เรียนกับผมที่ TGGS เช่นนัดวันเวลาเรียน การบ้าน วันสอบ เรื่องแจ้งให้ทราบ งานวิจัย ฯลฯ


นอกจากนั้นก็สำหรับผู้สนใจทั่วๆไปที่จะมีโอกาสสมัครเข้ามาเรียน หรือเป็นนักวิจัยใน Lab ของผมที่ TGGS เพื่อจะได้เห็นและมีไอเดียคร่าวๆ เกี่ยวกับสิ่งที่เรากำลังทำ ความพร้อมเกี่ยวกับเครื่องไม้เครื่องมือ วิสัยทัศน์และพันธกิจของวิศวกรรมโทรคมนาคม TGGS หลายๆท่านคงมีคำถามว่า ทำไมผมจึงใช้ช่องทางนี้ในการพูดคุย แทนที่จะแจ้งข้อมูลต่างๆ

ผ่านเว็บที่เป็นทางการของ TGGS คำตอบก็คือ เนื่องจากผมต้องการพูดคุยอย่าง"ไม่เป็นทางการ" กับท่านนั่นเอง ซึ่งหมายความว่า ข้อมูลต่างๆที่ผมเขียนลงในบล็อกนี้ก็เป็นข้อมูลที่ไม่เป็นทางการ หากต้องการข้อมูลที่เป็นทางการก็คงต้องนัดพูดคุยกันอีกครั้ง หรือเข้ามาที่ TGGS เลยก็แล้วแต่นะครับ



อีกเหตุผลหนึ่งที่ผมทำบล็อกนี้ขึ้นก็เพราะอยากจะพูดถึงงานที่ผมทำที่ TGGS เป็นภาษาไทยบ้าง เนื่องจาก TGGS เองเป็นบัณฑิตวิทยาลัยนานาชาติ มีการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษ เว็บที่เป็นทางการก็เป็นภาษาอังกฤษ ทำให้ผู้สนใจส่วนมากอาจไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลได้อย่างทั่วถึง

สำหรับวันนี้คงแค่นี้ก่อนนะครับ ขอบคุณทุกท่านที่สนใจเข้ามาอ่าน ผมจะพยายามมา Update บ่อยๆ

ขออภัยถ้าผมใช้ภาษาไทยปนอังกฤษบ่อยๆ เพราะคิดว่าน่าจะสื่อสารได้ตรงจุดกว่าในบางกรณี ต้องขออภัยอาจารย์ภาษาไทยทุกท่านของผมด้วย เชื่อไหมครับว่าตอนเรียนประถม และมัธยม วิชาภาษาไทยเป็นวิชาที่ผมชอบที่สุดวิชาหนึ่งเลยละครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เกี่ยวกับฉัน

Dr.-Ing. Suramate Chalermwisutkul
• Dipl.-Ing. and Dr.-Ing. degrees from RWTH Aachen University, Aachen, Germany
• Position: Permanent Lecturer/ Researcher, TGGS/CE
• Affiliation: The Sirindhorn International Thai-German Graduate School of Engineering

Work experience:
• Research assistant at the Institute of Electromagnetic Field Theory, RWTH Aachen University
• Researcher at Bell Labs Europe, Alcatel-Lucent (one patent)
Powered By Blogger

ผู้ติดตาม